Mobile menu

แร็คหลังคา ตัวช่วยของคนสัมภาระเยอะ ?

แร็คหลังคา อาจเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม ไม่สนใจ บางคนบอกมีไว้ก็เกะกะ แต่เรากลับเห็นว่าทั้งรถขับเคลื่อน 4 ล้อ Pickup SUV
กระทั่งพวก MVP มีแร็คหลังคาไว้ก็หล่อไม่น้อยเลยนะ

ชุดแร็คหลังคา หรือ Roof Rail หรือของ Mountain Top นี้เรียกว่า Cargo carrier (CC )

ไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการรถยนต์เพราะมันมีมานานแล้ว ในอุปกรณ์ติดตั้งเสริมเพื่อการผจญภัย อย่างเช่นพวกที่ติดตั้งหลังคาไฟเบอร์กลาส หรือ ฝาปิดกระบะบนรถกระบะ รวมไปถึงรถ SUV

วัตถุประสงค์ของแร็คหลังคา เพื่อให้ผู้ใช้รถสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับแบกขนสัมภาระได้มากขึ้น โดยนำสัมภาระขึ้นไปไว้บนหลังคา เพิ่มพื้นที่ว่างในห้องโดยสารหรือพื้นที่กระบะ เพื่อการนั่งอย่างสะดวกสบายมากขึ้น และหลายกรณีในต่างประเทศ ชุดราวแร็คหลังคานั้น ใช้สำหรับขนอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่มาก และยากที่จะนำเข้ามาไว้ในรถ อาทิ กระดานโต้คลื่น , จักรยาน เป็นต้น

แร็คหลังของรถบางรุ่น ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับโครงสร้างของรถ หรือออกมาแบบเฉพาะเจาะจง ใส่แล้วหล่อ เท่ นอกจากรูปแบบของแร็คแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญ คือ เรื่องการเลือกวัสดุ ให้เหมาะกับการใช้งาน โครงสร้างของแร็คหลายรุ่นทำด้วยอลูมิเนียม เหล็ก หรืออาจจะทำด้วยวัสดุจำพวกพลาสติกที่แข็งแรงมากและน้อยแตกต่างกันไป

ทีนี้ก็ต้องกลับมามองการใช้สอยของผู้ใช้งานก่อน ว่าเลือกจะบรรทุกแบบไหน แร็คที่ติดตั้งเข้ากับรถนั้นหรือไม่? จะต้องดูความสูงที่เพิ่มขึ้นจากความสูงเดิมของรถ และต้องดูด้วยว่าแร็คชิ้นที่คุณนำมาติดตั้งนั้น มีการติดตั้งที่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักสิ่งของ หรือสัมภาระที่คุณจะบรรทุกเข้าไปได้

LIUWh9FGTpO2BxQEkm1Q_LETS-GO_Social-FIN196
RsPzV7wCQnmDQveNX5eS_LETS-GO_Social-FIN9

ซึ่ง MOUNTAIN TOP CARGO CARRIERS ออกแบบโดยคำนึงถึงการท่องเที่ยวผจญภัยสไตล์ off-road

ทำจากอลูมิเนียมเกรดพรีเมียม สามารถรองรับน้ำหนักหนักได้ดี มากถึง 80 กก มีการออกแบบเพื่อการใช้งานที่มากขึ้น ช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บให้กับฝาปิดกระบะและมีสไตล์ที่สปอร์ตยิ่งขึ้นโดยให้คุณบรรทุกสิ่งของได้อย่างปลอดภัย

Cargo carrier สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายโดยใช้ช่องด้านข้างของฝาปิดกระบะ Mountain Top ของคุณ สามารถปรับได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้พอดีกับสินค้าประเภทต่างๆเช่นจักรยาน อุปกรณ์ตั้งแคมป์หรือกระดานโต้คลื่น มีระบบนิรภัยล็อคเพื่อป้องกันการขโมยจากมิจฉาชีพ

การออกแบบที่ทันสมัยหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องถอด Cargo carrier เพื่อให้สามารถเข้าถึงพื้นที่ด้านในของกระบะ

ฝาปิดกระบะยังคงใช้งานได้อย่างสมบูรณ์และสามารถเปิดและปิดได้ในขณะที่ติดตั้ง Cargo Carriers ซึ่งเข้ากันได้กับแร็คจักรยานและกระเป๋าหลังคา